Chuyến đi trải qua rất nhiều cảm xúc, hơi tiếc nuối vì chưa làm tốt một số việc,vui vì mình đã được đi đến một vùng đất mới,quen được một vài người bạn mới và gần gũi hơn với một vài người bạn cũ … nhưng điều  quan trọng hơn cả là sau chuyến đi, cảm thấy cuộc sống có nhiều điều thật thú vị và luôn có những giây phút thư giãn thật tuyệt vời.

Cả đoàn nghỉ  chân tại một con đèo ở Mai Châu – cách bản Lác khoảng 20km

Chụp ảnh kỉ niệm

Sau giờ ăn trưa, cả đoàn kéo nhau đi leo núi, điểm đến là hang Triểu – Mai Châu

Chiều đến sau khi đi tham quan các gian hàng bán đồ lưu niệm, chúng tôi trở về nhà sàn nghỉ ngơi, chuẩn bị tắm rửa để ăn tối.Mang một bộ quần áo theo, tôi đi một vòng nữa lên các gian hàng bán đồ lưu niệm, tiện thể hỏi mua rượu cần về làm quà cho mọi người.

Tại đây, tôi gặp một bác chủ quán rất vui tính, và được bác giới thiệu một đặc sản của vùng núi Hòa Bình : rượu Mai Hạ .

Đúng là  dọc suốt chiều dài đất nước, đâu đâu cũng gặp một thứ đặc sản: đó là Rượu, có loại tôi chưa từng được nếm , chỉ được nghe qua lời kể của một số anh chị, có loại cũng đã từng được thử và cảm nhận, và tại đây, tôi đã được bác chủ nhà hiếu khách mời một ly rượu Mai Hạ- thứ rượu đặc sản của vùng núi Hòa Bình, dân nhậu có câu : uống rượu Mai Hạ thì đúng là “mai mới hạ”- say luôn tới tận hôm sau, nhưng tuyệt đối không đau đầu như các loại rượu khác.

Bác kể cho tôi nghe cách làm rượu Mai Hạ như thế nào ? đây là một loại rượu làm từ sắn ( đã được sấy khô ), và một số loại lá đặc trưng của vùng núi Hòa Bình.Sắn sau khi được phơi khô sẽ được giã rồi trộn với vỏ chấu, cho vào ủ cùng loại lá ở trên, rượu ủ càng lâu càng được rượu và có hương vị thơm ngon hơn.Kết quả của quá trình làm rượu sẽ cho ta một loại rượu trong vắt, có hương vị khác với các loại rượu ở các vùng miền khác ( đúng là tối hôm đó uống rượu mang từ HN đi cũng thấy có sự khác biệt, nhưng lúc đó thì tôi cứ gật gù theo từng lời bác chủ nhà)

Chào tạm biệt bác chủ nhà, sau khi tắm xong, cả đoàn bắt đầu đi ăn, do có một số trục trặc nho nhỏ trong hợp đồng nên chúng tôi phải đi bộ khoảng 2,5 km để tới quán ăn và trở về bằng xe ôm 🙂

Buổi tối  bắt đầu với màn đốt lửa trại, dù có phần mệt mỏi sau khi đã đi cả nửa ngày đường, cộng với leo núi, nhưng phần lớn thành viên vẫn rất hăng hái

Mọi người bắt đầu màn múa sạp truyền thống của dân tộc Thái- do bộ phận loa đài không chuẩn bị kịp các bản nhạc để nhảy sạp nên các nam thanh nữ tú của lớp đã nhảy sạp dưới nền nhạc Rock, Pop, đủ kiểu, mà vẫn không kém phần chuyên nghiệp.

Buổi đốt lừa trại kết thúc, chúng tôi trở về nhà sàn, và tiếp tục vui chơi,một số bạn gái nằm đắp chăn nghe kể chuyện ma,một một số thưởng thức từng ly rượu và hàn huyên tâm sự  tới tận đêm khuya.Kết thúc ngày đầu tiên tại Mai Châu. ( Còn nữa )

Facebook Comments
(Visited 2 times, 1 visits today)